xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ĐỊA CHỈ DU LỊCH.- Bãi biển Ninh Chữ, Phan Rang

Minh Thiên

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, thị xã Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận là một trong những bãi biển đẹp của miền Trung. Tuy nhiên, khi nói đến Ninh Thuận, người ta chỉ thường nhắc đến bãi biển Cà Ná, Cổ Thạch, còn với Ninh Chữ thì số người biết đến vẫn chưa nhiều, vì bãi biển nằm cách xa thị xã, xa đường quốc lộ, trong một con đường cụt.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng đến Cà Ná, Cổ Thạch thì lần ghé qua Ninh Thuận sau đó bạn không nên bỏ qua Ninh Chữ, không phải chỉ vì để thay đổi “khẩu vị du lịch”, mà còn được thưởng thức một thắng cảnh với nét đẹp riêng, độc đáo, hoàn toàn khác với những bãi biển không xa đó.

Ninh Chữ có một vườn dương sát biển, nên ở bãi biển này không cần dù, không cần nhà mát, cũng có thể không cần đến cả ghế bố. Du khách có thể trải tăng nằm dài trên thảm lá dương ngắm biển. Rừng dương Ninh Chữ đẹp hơn nhờ những nét cong độc đáo của bờ biển.  Cát Ninh Chữ không là màu trắng mà hơi vàng nhạt. Bãi không nhiều người tắm nên rất sạch và yên tĩnh. Cạnh bãi biển có một khách sạn tiện nghi, gần đó là một dãy nhà theo kiểu nhà rông, cũng được xây dựng sát mé biển hài hòa với nét đẹp thiên nhiên. Khách sạn đầy đủ tiện nghi, nhưng giá khá mềm, chỉ xấp xỉ mức của những khách sạn nội địa nhưng nằm ngoài thị xã. Do vậy, qua Phan Rang - Tháp Chàm, trên đường đi công tác, du lịch nếu cần nghỉ lại thì đừng ngại vài cây số nữa để đến Ninh Chữ. Bãi biển và rừng dương Ninh Chữ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đến với Ninh Chữ, bạn còn có một chuyến du lịch tiết kiệm. Khách sạn sát biển nên không phải tốn thêm chi phí thuê dù, ghế nghỉ, tắm nước ngọt. Các món ăn bán dọc theo bãi biển cũng khá rẻ.

Từ Ninh Chữ, khách du lịch có thể đến khu thôn Tri Thủy. Thôn nằm ven cửa biển nhỏ, núi và biển nằm cạnh bên nhau. Núi ở đây không um tùm cây cỏ mà có dáng dấp như các  non bộ, gồm nhiều hòn cao thấp khác nhau màu xám trắng, chen giữa lơ thơ cây lá. Đây đó trên sườn núi là vài ngôi chùa cổ, vài xóm nhà ngói lơ thơ. Đi một chút nữa bạn sẽ đến bãi biển hoang, cũng xanh mát rừng dương. Đoạn bãi biển này có những tảng đá hình thù kỳ dị, nằm chơ vơ trên cát. Nếu bạn cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh, vắng vẻ và thơ mộng thì đây chính là nơi bạn mong đợi.

Gần khu vực Ninh Chữ cũng có nhiều vườn nho. Nó sẽ làm chuyến du lịch của bạn thêm phần hấp dẫn. Nho ăn tại vườn ngay khi vừa hái ngon hơn nho tủ lạnh nhiều.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo