VnMoney
12/11/2023 08:28

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số (CĐS) để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, đa dạng dịch vụ.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra rất mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu khách quan đối với mỗi quốc gia và trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số là phương thức quan trọng để thể hiện ý chí, khát vọng phát triển đất nước nói chung và Vietcombank nói riêng.

Chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là xu thế tất yếu và là bước đi then chốt giúp các ngân hàng gia tăng khả năng cạnh tranh, khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với định hướng này, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi nói chung và Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi nói riêng cũng đã tập trung triển khai công tác CĐS, đề ra các giải pháp, sáng kiến nhằm phát triển các dịch vụ ngân hàng số (NHS) hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi đưa ngân hàng số đến với khách hàng - Ảnh 1.

Trưởng Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi Bùi Thanh Hà cho biết, qua khảo sát thực tế số lượng các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội… (được định danh là khách hàng bán buôn) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi không nhiều, tần suất sử dụng dịch vụ NHS của các khách hàng tại ngân hàng cũng không cao, chỉ tập trung giao dịch nhiều trên kênh NHS ở một vài khách hàng.

"Vì vậy, Phòng khách hàng doanh nghiệp đã đưa ra "Giải pháp đẩy mạnh phát triển khách hàng bán buôn (KHBB) sử dụng NHS tại Vietcombank Quảng Ngãi" và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phòng trong năm 2023", ông Bùi Thanh Hà chia sẻ.

Để đưa NHS tiếp cận với khách hàng, ngoài việc truyền thông và đào tạo cán bộ Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi tiến hành phân tích danh mục khách hàng để có hướng triển khai phù hợp. Trên cơ sở danh mục các khách hàng phòng đang quản lý, phòng đã làm việc lại các phòng liên quan để nắm được danh sách các KHBB tại chi nhánh đã sử dụng dịch vụ NHS và chưa sử dụng dịch vụ, chi tiết từng loại dịch vụ NHS mà các khách hành đang sử dụng để xây dựng hướng giới thiệu các dịch vụ NHS cho phù hợp", ông Bùi Thanh Hà cho biết.

Theo ông Bùi Thanh Hà, với những khách hàng mới chỉ sử dụng 1-2 dịch vụ NHS truyền thống như truy vấn i-B@nking, thu tiền điện/nước… thì cán bộ khách hàng tiếp tục giới thiệu các sản phẩm NHS khác như: Cashup, thanh toán trên i-B@nking, thanh toán tiền qua điện thoại… Đối với các khách hành chưa sử dụng dịch vụ NHS, thì cán bộ khách hàng chủ động giới thiệu các lợi ích mà dịch vụ NHS Vietcombank mang lại như tiết kiệm được thời gian và các chi phí… Đồng thời, làm rõ những lo ngại mà khách hàng trăn trở liên quan đến vấn đề bảo mật, rủi ro trong giao dịch…để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc chưa quen sử dụng các dịch vụ công nghệ thì thời gian đầu cán bộ khách hàng đến trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp Phòng khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu phát triển NHS bán buôn mới trong 8 tháng đầu năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, phòng đã hoàn thành 168% chỉ tiêu kế hoạch Trụ sở chính giao. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, số KHBB sử dụng NHS dự kiến bằng 116% kết quả thực hiện từ trước đến cuối năm 2022.

Bùi Thanh Hà - TP KHDN - Phòng Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi

Viết bình luận

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững

Doanh nghiệp 11:06

AEON Việt Nam, doanh nghiệp dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ”, chú trọng xây dựng chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách”

Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách”

Hoạt động cộng đồng 10:42

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Việt Nam, tiếp tục đồng hành cùng Cục An toàn thực phẩm và Hội Liên hiệp phụ nữ tại 8 tỉnh trên toàn quốc tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách” dành cho hội viên Hội Phụ nữ Việt Nam trên toàn quốc.

Kỹ năng quản lý tiền của người Việt trẻ chỉ đạt 52/100 điểm, đâu là bí quyết giúp con biết tự chủ tài chính?

Kỹ năng quản lý tiền của người Việt trẻ chỉ đạt 52/100 điểm, đâu là bí quyết giúp con biết tự chủ tài chính?

Ngân hàng 08:04

Trẻ em ngày nay phải đối mặt với những lựa chọn tài chính khác xa so với những gì mà các thế hệ trước đã trải qua khi ở cùng độ tuổi. Do đó, việc bố mẹ hình thành và dạy dỗ các em về tư duy quản lý tài chính từ sớm là vô cùng cần thiết.

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Doanh nghiệp 22:06

Đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do Ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo và đại diện các Ban Tổng Công ty đã đến kiểm tra công tác bảo đảm cung cấp điện mùa khô năm 2024 tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân ngày 11/5/2024.

Mua nhà đã chục năm, cư dân Vinhomes bất ngờ nhận thêm ưu đãi từ chủ đầu tư

Mua nhà đã chục năm, cư dân Vinhomes bất ngờ nhận thêm ưu đãi từ chủ đầu tư

Cơ hội an cư 22:05

Trong khi sau 10 năm, ở nhiều khu đô thị, cư dân đã không còn nhắc đến tên chủ đầu tư, thậm chí bị chủ đầu tư lãng quên, thì tại các dự án của Vinhomes, những ưu đãi "khủng" vẫn liên tục ập tới khiến ai ai cũng ngỡ ngàng, háo hức.

“Giọt nước nghĩa tình” thấm mát người dân trong cơn hạn mặn khắc nghiệt

“Giọt nước nghĩa tình” thấm mát người dân trong cơn hạn mặn khắc nghiệt

Hoạt động cộng đồng 15:06

Công ty Tân Hiệp Phát cùng Báo Công An TP HCM, Hội Phụ nữ Công an TP HCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre, Sở LĐTBXH Bến Tre vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.

Không cho con cầm tiền từ bé: nên hay không?

Không cho con cầm tiền từ bé: nên hay không?

Ngân hàng 13:36

Có nên cho con cầm tiền hằng ngày? Biết về tiền quá sớm có làm hư trẻ? Đó là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ khi trên thực tế, nhiều trẻ nhỏ đã bị "lệch chuẩn" do không được định hướng đúng đắn về quản lý đồng tiền.