xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngàn lời cầu nguyện cho ông Nguyễn Bá Thanh!

M.Khuê (tổng hợp facebook)

(CPN) – Ngay khi thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng tiếp tục điều trị bệnh, cộng đồng mạng đã dành nhiều chia sẻ, bình luận về việc này. Tất cả đều cầu nguyện, động viên ông vượt qua bạo bệnh.

Trên mạng có một số trang facebook có tên Nguyễn Bá Thanh nhưng không có sự xác nhận nào đây là facebook thật của ông. Ngoài ra, một số người hâm mộ ông khi lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng lập một fanpage riêng về ông với nhiều tên khác nhau. Dẫu biết có thể các trang này là giả, không phải thật nhưng nhiều cư dân mạng đăng lên đây những dòng chia sẻ, nhắn gửi thành tâm. Họ thăm hỏi, động viên, quan tâm đến tình hình sức khoẻ của ông.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh thăm và tặng quà cho bệnh nhi ở Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Ông Nguyễn Bá Thanh thăm và tặng quà cho bệnh nhi ở Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

 

Tôi muốn xin số điện thoại của gia đình chú Thanh (tốt nhất là của ĐT của Nguyễn Bá Cảnh), để tư vấn cho chú về sức khỏe. Là người rất yêu mến và khâm phục chú, tôi rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của chú. Rất tiếc là tôi biết thông tin và liên lạc hơi chậm, nhưng chúng ta có niềm tin sẽ có những điều tốt đẹp sẽ đến với chú Thanh” – một cư dân mạng với nickname (biệt danh) Thành Nguyễn Duy viết. “Không biết facebook này thật hay giả nhưng vẫn muốn nói cầu trời phù hộ bác Bá Thanh khoẻ mạnh. Đọc tin về bác đau lòng quá!” - Henry Le viết. “Bác Thanh ơi bác phải mau khỏe lại bác nhá. Cháu yêu bác!” - Thành Hiệp Hoàng Loan viết. “Mong anh chóng khoẻ về phục vụ nhân dân” – một cư dân mạng khác viết. “Bác Thanh ơi cháu chúc bác mau chóng hết bệnh. Bác cố gắng ăn uống nhiều nhiều và giữ gìn sức khoẻ bác nhé. Triệu trái tim Việt Nam đang dõi theo sức khoẻ của bác” – cư dân mạng Đông Nam viết.

Trên facebook có tên Tôi yêu Đà Nẵng, nhiều câu chúc và cả những bài thơ thiết tha dành cho ông Nguyễn Bá Thanh. Một cư dân mạng nickname Thanh Lâm Trần viết bài thơ dài có tựa đề “Gửi anh Nguyễn Bá Thanh” với nội dung:

Mai Anh về với Đà Thành yêu dấu.

Nắng miền Trung đã rèn luyện thành người.

Về với quê mình đói no rau cháo.

Ấm tình đời vượt lên cả trùng khơi...

Lo cho dân, suốt một đời công bộc.

Đêm chong đèn lại thao thức vì dân...

Dân tin Anh và yêu thương kính trọng.

Diệt quan tham vì vận mệnh nước nhà.

Gươm vừa tuốt, anh đã mang trọng bệnh.

Ngẫm sự đời, dân chúng lại xót xa?

Hãy kiên định, hỡi người trai xứ Quảng.

Bao vòng tay đang chờ đợi Anh về.

Anh sẽ sống và là người chiến thắng.

Cùng chung tay xây dựng lại miền quê...

Đứng quanh Anh còn rất nhiều đồng đội.

Cả lòng dân bao thế hệ trẻ già.

Tiếng chuông chùa cầu cho anh sớm khỏi.

Như tiếng lòng người dân Việt thiết tha...”

Tính đến chiều 6-1, bài thơ này có đến hơn 10.000 lượt like (thích), 583 lượt chia sẻ và hơn 500 lời bình luận, một con số không nhỏ. Một trong số các bình luận đó là: “Mình còn nhớ như in câu nói của bác: Làm gì khi về rồi người dân họ nhớ mình đã làm được gì chứ họ không cần nhớ mình làm chức gì. Và sự thật bác đã làm nên điều đó. Cảm ơn bác một người con của quê hương Đà Nẵng!” – Nguyen Duc Trinh viết. “Vần thơ thắm đượm ân tình/Đọc đi đọc lại nước mắt rưng/Cầu mong thiện ý thành hiện thực/Bác vượt bạo bệnh,diệt gian thần” – Loc Duy viết.

Tôi dân Đà Nẵng đang ở rất xa quê hương nhưng lúc nào cũng mong muốn quê hương mình phồn thịnh để người dân đỡ vất vả gian nan, anh Bá Thanh là người lãnh đạo tài giỏi đã thực hiện được nhiều ước mơ nhân dân mong đợi, nay anh lâm bệnh nặng tôi thật sự xót xa, tiếc một nhân tài còn nhiều nguyện vọng chưa thực hiện được, cầu xin ơn trên phù hộ cho anh qua cơn bạo bệnh..” – Lan Tran viết. “Đất nước và người dân Việt Nam cần lắm một người như chú. Chúc chú mau khoẻ, còn nhiều việc dang dở chờ chú” – Băng Tâm Nguyễn viết. “Hồi học ở Đà Nẵng nghe nhiều anh chị đi trước kể về bác, về bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, thầm ngưỡng mộ và biết ơn sâu sắc, đáng tiếc nhất là không có cơ hội được gặp bác khi còn ở Đà Nẵng. Thầm chúc bác luôn mạnh mẽ để vượt qua bệnh tật!” – Đá Lạnh.

Ông siêu lắm. Hâm mộ ông từ hồi học lớp 10, coi ông chất vấn trực tiếp trên truyền hình phê luôn. Mấy nhiệm kỳ lãnh đạo, ông thay đổi Đà Nẵng chóng mặt luôn ... 5 không 3 có ... đô thị xanh sạch đẹp đáng sống Việt Nam” - Quang Hiếu viết. “Khi mình sinh ra mọi người cười, khi mất đi mọi người khóc, đấy mới thực sự là sống, sống để đời, bác đã để lại cho người Đà Nẵng những tài sản vô giá mà người Đà Nẵng không bao giờ trả hết cho bác được, cháu cảm ơn bác rất nhiều, nhà cháu và mọi người dân ở Đà Nẵng có được như ngày hôm nay sẽ luôn ghi nhớ những gì bác đã làm, chúc bác nhanh khỏi bệnh, còn 7 tuần nữa là xây xong cầu vượt ngã 3 Huế, nếu cây cầu được đặt tên bác thì chắc mọi người dân Đà Nẵng đều ủng hộ 100%” - Lag DG Nguyễn viết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo