xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giáo viên gian lận, đánh giá sai kết quả và xúc phạm học sinh bị xếp loại kém

B.T.L

(NLĐO) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã ký Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT vào ngày 4-5-2007,ban bành Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

Đây là cơ sở để xây dựng, đổi mới nhiệm vụ, mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học; giúp giáo viên tự đánh giá năng lực nghề nghiệp và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; cũng là cơ sở để đánh giá giáo viên hằng năm, đề xuất chế độ, chính sách đối cho giáo viên có năng lực nghề nghiệp tốt nhưng chưa đáp ứng điều kiện về văn bằng của ngạch ở mức cao hơn.

Đây là một bước đổi mới trong quá trình đánh giá hơn 300.000 giáo viên tiểu học trong cả nước. Giáo viên sẽ được đánh giá đúng năng lực theo kỹ năng, kiến thức và phẩm chất đạo đức, đặc biệt là kỹ năng sư phạm, kiến thức sư phạm được quy định rất cụ thể và chi tiết. Theo đó, những giáo viên nào có khả năng sáng tạo đổi mới giáo án, đặt các câu hỏi kiểm tra phát huy được tính sáng tạo của học sinh được đánh giá cao.

Theo chuẩn nghề nghiệp này, giáo viên có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người khác; gian lận trong tuyển sinh, thi cử, cố ý đánh giá sai kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; xuyên tạc nội dung giáo dục; ép học sinh học thêm thu tiền; nghiện ma tuý hoặc tham gia đánh bạc và các tệ nạn khác; vắng mặt không lý do chính đáng trên 60% tổng số thời lượng học tập bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ hoặc trên 60% các cuộc sinh hoạt chuyên môn định kỳ; cả 3 tiết dự giờ do trường tổ chức không đạt yêu cầu sẽ bị xếp loại giáo viên kém.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo