xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm cầu nối Đà Nẵng - Cần Thơ

CÔNG TUẤN thực hiện

Ngày 22-7, sân bay Cần Thơ chính thức khai trương thêm đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng và chiều ngược lại. Theo ông Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, việc mở thêm đường bay mới hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của 2 khu vực, đặc biệt là ĐBSCL

Phóng viên: Thưa ông, trước khi mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Cần Thơ và VietJet Air đã nghiên cứu kỹ về lượng khách đi và đến giữa 2 địa phương?

img

- Ông Phạm Thanh Tâm: Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm ĐBSCL nên có cơ hội lớn trong phát triển mọi mặt về kinh tế, văn hóa, du lịch, thương mại. Còn Đà Nẵng là trung tâm phát triển về kinh tế, văn hóa, du lịch của miền Trung và cả nước nên việc VietJet Air mở đường bay thẳng kết nối Cần Thơ và Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào phát triển du lịch, đầu tư, kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ và toàn khu vực ĐBSCL. Qua đường bay này, Cảng HKQT Cần Thơ kỳ vọng nhu cầu sử dụng đường hàng không phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, du lịch ngày càng tăng.

Ngoài đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến mở đường bay đi và đến Cần Thơ như: Đà Lạt, Cam Ranh, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Campuchia…

Đường bay Hà Nội - Cần Thơ đã đi vào hoạt động khá lâu nhưng thực tế không ít hành khách ở ĐBSCL vẫn lên TP HCM để đi chuyến bay TP HCM - Hà Nội, liệu đường bay mới có tương tự?

- Đường bay Hà Nội - Cần Thơ được khai trương từ ngày 4-1-2009 với tần suất hiện nay là 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đây là đường bay chính đi và đến Cần Thơ đang phát huy hiệu quả tốt. Với năng lực phục vụ của Cảng HKQT Cần Thơ, chúng tôi kỳ vọng có thêm nhiều hãng hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ, khai thác nhiều đường bay đi và đến Cần Thơ với giá cả linh hoạt để đáp ứng nhu cầu đi lại của các tầng lớp nhân dân.

Chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ đầu tiên đáp xuống sân bay Cần Thơ lúc 14 giờ ngày 22-7 Ảnh: PHẠM CÔNG
Chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ đầu tiên đáp xuống sân bay Cần Thơ lúc 14 giờ ngày 22-7 Ảnh: PHẠM CÔNG

Sở dĩ có tình trạng khách lên TP HCM để đi Hà Nội là do sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay TP HCM - Hà Nội với nhiều chuyến bay và giá vé linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu cho nhiều đối tượng hành khách. Trong khi đó, tại Cần Thơ chỉ có 2 chuyến bay đi Hà Nội trong ngày vào buổi sáng và buổi chiều do Vietnam Airlines khai thác.

Vậy Cảng HKQT Cần Thơ đã có những động thái gì để đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ hoạt động có hiệu quả?

- Trước khi khai trương đường bay mới, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, VietJet Air và các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến mở đường bay đến Cần Thơ.

Mới đây, UBND TP Cần Thơ cũng đã tổ chức hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến TP Cần Thơ với mục tiêu tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hóa giữa vùng ĐBSCL với các địa phương; thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến các địa phương vùng ĐBSCL.

Trước mắt, đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ hoạt động với tần suất 3 chuyến (thứ ba, năm và bảy) khứ hồi/tuần, phương tiện bay là Airbus 321 với giá vé từ 480.000 đồng đến khoảng 2 triệu đồng/chuyến. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 12 giờ và đáp xuống sân bay Cần Thơ sau khoảng 90 phút bay. Chiều ngược lại sẽ khởi hành lúc 14 giờ cùng ngày. Để hưởng ứng đường bay mới, nhiều nhà hàng, khách sạn và các điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ đã cam kết giảm chi phí phục vụ từ 10%-50%. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng cũng đã yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mở thêm nhiều tuyến, tour mang dấu ấn riêng của vùng sông nước miền Tây để thu hút khách du lịch đến với Cần Thơ ngày càng nhiều hơn.

Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ:

Thuận tiện cho du lịch, đầu tư

Việc mở đường bay mới này có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển của Cần Thơ và Đà Nẵng bởi mỗi địa phương có đặc thù riêng: Đà Nẵng có thế mạnh phát triển du lịch biển và di tích, còn du lịch miệt vườn sông nước là ưu điểm của Cần Thơ. Ngoài ra, khi có đường bay thì Cần Thơ nói riêng và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL sẽ cung cấp cho Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung nhiều loại nông sản, đặc biệt là trái cây và thủy sản nước ngọt… Đà Nẵng sẽ cung cấp đá mỹ nghệ, hải sản, bánh kẹo đặc sản của miền Trung cho Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Đối với các nhà đầu tư cũng vậy, họ sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc tìm hiểu và đầu tư để góp phần đưa 2 khu vực ngày càng phát triển mạnh hơn.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo