xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xã Bình Hưng Hòa, huyện Bình Chánh: Một trưởng ấp “móc túi” dân!

Quý Hiền

Mỗi số nhà được ông trưởng ấp “bán” với giá 500.000 đồng. UBND xã vô can (?). Ngày 7-3-2003 là một ngày “nhớ đời” của hàng trăm hộ dân ở ấp 3, xã Bình Hưng Hòa vì Điện lực Bình Phú đột nhiên ngưng cấp điện cả khu vực này. Lý do vì các hộ dân ở đây đã câu móc điện qua một số đồng hồ tổng gây khó khăn cho việc quản lý.

 Khi ông trưởng ấp được giao cấp số nhà

 Trước nhu cầu về điện của người dân ở đây, UBND huyện Bình Chánh đã giao cho UBND xã Bình Hưng Hòa xem xét tạm cấp số nhà cho các hộ dân ở khu vực ấp 3 để trên cơ sở đó Điện lực Bình Phú gắn điện kế. Vậy là cơ hội “nhũng nhiễu” dân đã đến với ông Trưởng Ban Nhân dân ấp 3 Võ Văn Đào, vì không ai khác, ông chính là người quyết định việc “cho” số nhà để ngành điện gắn điện kế. Theo nhiều hộ dân ở các tổ 70, 71, 72 (ấp 3), vị trưởng ấp này đã công khai “ra giá” là 500.000 đồng cho một số nhà được cấp để có điện kế. Như vậy, muốn sử dụng điện theo giá Nhà nước, các hộ dân ở đây phải “nộp” cả thảy 1,4 triệu đồng, trong đó là 900.000 đồng tiền điện kế nộp cho phía Điện lực Bình Phú và 500.000 đồng “hụi chết” cho ông trưởng ấp! Với người dân nghèo ở đây, “phí” gắn điện kế như vậy là quá lớn. Nhiều người đã phải đi vay nóng để có tiền “cống nộp”. Bà Nguyễn Thị Chuyên, ở tổ 72, ấp 3, bức xúc: “Ở đây, trưởng ấp nói sao là người dân biết vậy! Muốn được việc thì lặng thinh mà làm theo”.

Còn những ai “cùng hội cùng thuyền”?

 Trước hàng loạt đơn thư tố cáo của người dân ở 7 tổ nhân dân thuộc ấp 3, xã Bình Hưng Hòa về hành vi mờ ám của trưởng ấp ở đây, UBND xã Bình Hưng Hòa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác ông Võ Văn Đào để xem xét làm rõ hành vi vi phạm.

 Ông Nguyễn Ngọc Phú, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng Hòa, cho biết sau khi bị đình chỉ công tác, ông Võ Văn Đào đã giao nộp số tiền 45 triệu đồng thu bất chính của người dân. Tuy nhiên, ông Đào vẫn chưa khai báo chính thức số tiền thu được là bao nhiêu, thu của bao nhiêu hộ dân. Theo ông Phú, liên quan trong việc trưởng ấp 3 thu tiền bất chính của người dân, còn có một số tổ trưởng cùng “tiếp tay” nên hiện nay UBND xã đang tiếp tục xem xét làm rõ để xử lý đúng người đúng tội. Ông Phú thừa nhận, trưởng ấp 3 trước đây cũng đã bị cách chức do công khai thu tiền bất chính của người dân làm điện kế!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo