xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các nhà máy Samsung ở Trung Quốc vi phạm điều kiện lao động

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Samsung Electronics đã công bố các biện pháp mới để các nhà cung cấp của hãng tại Trung Quốc tuân thủ luật lao động sau khi hoàn tất việc kiểm tra phát hiện các vấn đề sai phạm liên quan đến làm thêm giờ và các hình phạt đã được thực hiện.

Trên trang web của Samsung, công ty cho biết đã kiểm tra 105 nhà cung cấp sản phẩm của mình ở Trung Quốc gồm hơn 65.000 nhân viên sau khi một nhóm cơ quan giám sát lao động cáo buộc một trong những nhà cung cấp ở Trung Quốc đã thuê 7 lao động dưới độ tuổi lao động (16 tuổi theo luật pháp Trung Quốc).

img

Samsung cho biết không phát hiện ra lao động tuổi vị thành niên trong hoạt động kiểm tra gần đây nhưng công ty cho biết đã phát hiện những trường hợp không đúng tại các cơ sở. Điều này bao gồm làm quá giờ lao động quy định ở Trung Quốc và một hệ thống đang được sử dụng để xử phạt các trường hợp vắng mặt và chậm trễ của công nhân.

Phát ngôn viên Graham Campbell của Samsung từ chối công bố quy mô vi phạm của vấn đề này, nhưng cho biết công ty đã tìm thấy bằng chứng về các hành vi vi phạm tại "một số" nhà cung cấp mình.

Trong số các biện pháp khắc phục là hãng yêu cầu các đối tác cung cấp phải thông qua một quy trình tuyển dụng mới ngay lập tức để lọc ra các công nhân tuổi vị thành niên. Điều này liên quan đến các cuộc phỏng vấn của tất cả các ứng cử viên trước khi được tuyển dụng và sử dụng các thiết bị có thể phát hiện ID giả, Samsung cho biết.

Hợp đồng lao động được giải quyết

Trong tuyên bố của mình, Samsung cho biết đến cuối năm nay, các nhà cung cấp sẽ giải quyết các hợp đồng lao động bất thường và kiểm tra một cách khắc khe thông tin của tất cả các nhân viên. Hình phạt và hệ thống phạt tại các nhà cung cấp đang sử dụng cũng đã được bãi bỏ. Bên cạnh đó, Samsung đang thiết lập đường dây nóng để người lao động có thể báo cáo các vi phạm lao động cho công ty và có quyền giấu tên của mình.
Để giảm làm thêm giờ, Samsung cho biết họ đã thực hiện một giải pháp ưu tiên hàng đầu với mục đích nghiên cứu và phát triển các biện pháp loại bỏ giờ vượt quá giới hạn pháp lý vào cuối năm 2014. Công ty cũng cho biết sẽ bổ sung tài chính cho các nhà cung cấp để đầu tư nhiều hơn về thiết bị và thuê nhân công bổ sung.

Ngoài ra còn có hoạt động kiểm tra tại chỗ, Samsung sẽ xem xét thông qua tài liệu liên quan tại 144 công ty nhà cung cấp ở Trung Quốc. Hoạt động này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Nhóm bảo hộ lao động tại Trung Quốc, cho biết phát hiện lao động vị thành niên tại một nhà máy Samsung trong tháng 8, tuy nhiên theo kết quả điều tra thì công ty đã gạt bỏ cáo buộc này. Người quản lý nhóm kiểm tra, ông Li Qiang, cho biết hầu hết các nhà máy sử dụng lao động là sinh viên.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động China Labor Watch cáo buộc Samsung có những hành vi “vi phạm bất hợp pháp và vô nhân đạo” tại các nhà máy ở Trung Quốc, như người lao động phải làm thêm giờ tại các cơ sở có thể đạt hoặc vượt quá 100 giờ/tháng. Được biết, luật pháp của Trung Quốc hiện đang cấm làm thêm giờ vượt quá 36 giờ/tháng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo