xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đà Nẵng tăng ứng dụng dịch vụ công hạn chế phiền hà

Hải Anh

(ictworld.vn) - Giám đốc sở TTTT đã công bố FPT IS sẽ triển khai 6 dịch vụ công cho Đà Nẵng, kéo dài trong vòng 7 tháng (11-2012 đến 30-6-2013)

Tại Hội nghị triển khai dự án “Phát triển các Dịch vụ Công bổ sung của TP. Đà Nẵng” giữa Sở TTTT Đà Nẵng, các cơ quan liên quan và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) diễn ra ngày 1-11-2012, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc sở TTTT đã công bố FPT IS sẽ triển khai 6 dịch vụ công cho Đà Nẵng, kéo dài trong vòng 7 tháng (11-2012 đến 30-6-2013) gồm: Số hóa cơ sở dữ liệu, tin học hóa quy trình làm việc của hệ thống hành chính công; Xây dựng hệ thống Quản lý Hệ thống Thông tin; Xây dựng Hệ thống giám sát, quản lý lộ trình xe buýt tại; Xây dựng Hệ thống giám sát chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại nhà máy nước; Xây dựng hệ thống chứng thực Chữ ký số (CA/PKI); Và xây dựng hệ thống Quản lý thông tin cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) TP. Đà Nẵng.

img

Theo ông Sơn, Việc đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ công tại Đà Nẵng chính là cơ sở cải thiện từng bước, thúc đẩy môi trường thu hút đầu tư từ bên ngoài vào Đà Nẵng lành mạnh hơn. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ giúp người dân sử dụng các dịch vụ công thuận tiện hơn, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại, hạn chế phiền hà, tiêu cực, đồng thời giúp nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT của người dân, các cơ quan nhà nước có các hệ thống tiện ích được bổ sung, giúp tăng năng suất và chất lượng làm việc, tạo được niềm tin với doanh nghiệp và người dân.
 
Với công cụ này, các cấp lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ chủ động và tự tin hơn khi đưa ra quyết định liên quan, hay hoạch định chiến lược phát triển. Trước đó, Đà Nẵng là một trong các địa phương từng nhiều năm liền dẫn đầu về chỉ số PCI (Provincial Competitiveness Index - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh).
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo