xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft bị buộc tội chặn cuộc gọi trên Skype

Việt Trung (Softpedia)

(ictworld.vn) - Một nhóm người ủng hộ quyền riêng tư, các nhà hoạt động Internet và giới báo chí đã cho công bố một thư ngỏ đến Skype đồng thời yêu cầu Microsoft cung cấp báo cáo minh bạch khi nhiều người dùng phàn nàn các cuộc gọi của họ đã bị chặn.

Về cơ bản, các cáo buộc cho rằng phiên bản Skype dành cho thị trường Trung Quốc bị sử dụng để thu thập một lượng nhất định các cuộc gọi.

img

Mặc dù phiên bản vi phạm này giống các phần mềm Skype khác nhưng các công cụ bên trong phiên bản Trung Quốc đi kèm với các bộ lọc, một số có khả năng chặn nội dung cụ thể, cùng với đó là một số công nghệ khác được cho là để sử dụng ăn cắp các cuộc gọi qua Internet.

Theo giới phân tích thì dù không có bằng chứng chứng minh nhưng điều này có thể do Skype được sử dụng bởi chính quyền địa phương muốn ghi lại các cuộc hội thoại trực tuyến. Đó chính là lý do tại sao nhóm quyền riêng tư yêu cầu Microsoft đưa ra những báo cáo rõ ràng nhất.

Trong lá thư, nhóm này cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng quá trình chuyển đổi sở hữu của Microsoft và các thay đổi tương ứng trong thẩm quyền và mức quản lý, có thể Skype cần trả lời một số câu hỏi về quyền truy cập bất hợp pháp, thu thập dữ liệu người sử dụng cũng như mức độ bảo mật trong thông tin liên lạc trên Skype...”

Nhóm này cũng chỉ ra rằng, Google, Twitter và một số công ty khác đã phát hành báo cáo minh bạch, vì vậy Microsoft nên làm điều tương tự nếu hãng thực sự quan tâm đến người dùng. Nhóm cho biết: “Thật là bất hạnh cho người sử dụng và những người tư vấn cho họ về các thực hành bảo mật tốt nhất. Họ đang làm việc với các báo cáo không rõ ràng và khó hiểu về tính bảo mật của cuộc hội thoại Skype, và đặc biệt là quyền truy cập từ các chính phủ cũng như nhà khai thác dữ liệu người dùng lẫn thông tin liên lạc trên Skype.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa đưa ra những bình luận công khai về nội dung bên trong lá thư mà nhóm bảo mật vừa gửi đến.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo