xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Uber nhận thêm 600 triệu USD từ Baidu

Việt Trung (Business Insider)

(ictworld.vn) - Hôm 17-12, hãng tìm kiếm Baidu lớn nhất của Trung Quốc xác nhận đã đầu tư một khoản tiền lớn vào ứng dụng taxi Uber.

Trước đó, trang Bloomberg cho biết Baidu sẽ đầu tư khoản tiền trị giá 600 triệu USD vào Uber để sở hữu một lượng cổ phần tối thiểu của công ty này và khởi động kế hoạch mở rộng hoạt động của Uber tại Trung Quốc. Nguồn tin cũng cho biết, thỏa thuận này sẽ mang lại cho Uber cả tiền mặt và phi tiền mặt, bao gồm cả tài nguyên trực tuyến của Baidu.

Lễ ký kết đầu tư giữa Baidu và Uber.

Lễ ký kết đầu tư giữa Baidu và Uber.

Thỏa thuận này được thống nhất tại Baidu HQ ở Bắc Kinh dưới sự hiện diện của cả Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Baidu Robin Li và Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick.

Trong một tuyên bố trên TechCrunch, ông Kalanick cho rằng sự hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng của Uber. Ứng dụng công ty hiện đang có mặt tại 250 thành phố trên khắp thế giới, và khu vực châu Á Thái Bình Dương đang có sự tăng trưởng tốt, vì vậy công ty muốn ký kết với Baidu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người dân Trung Quốc.

TechCrunch cho biết, động thái này sẽ cho phép Uber sử dụng các kênh phân phối ứng dụng của Baidu mà công ty này đã mua lại với giá 1,9 tỉ USD vào năm 2013. Điều đó có nghĩa Uber có thể tận dụng lợi thế của bản đồ trực tuyến của Baidu, một bản đồ nhiệt tương tác với 240 triệu người dùng hàng tháng. Công ty Mỹ sẽ xuất hiện tại 14 thành phố của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo